Dự án Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến sẽ được khởi công trước ngày 30/6/2023. Hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiến hành công tác giải phóng mặt bằng, nỗ lực tháo gỡ khó khăn để đảm bảo cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khởi công đúng tiến độ. Nhà đất tại Cần Thơ hôm nay gửi đến bạn tin tức về chủ đề "Cao Tốc Biên Hòa-Vũng Tàu Khi Nào Khởi Công?"
Cao Tốc Biên Hòa-Vũng Tàu Khi Nào Khởi Công "Tiến Độ Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu Mới Nhất"
Dự án đường Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu – công trình quan trọng trong mạng lưới giao thông vùng Đông Nam Bộ – đã chốt thời điểm khởi công là trước ngày 30/6/2023. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đang gặp khó khăn, có nguy cơ không thể khởi công đúng kế hoạch đề ra.
Cụ thể, theo Bộ Giao thông Vận tải, tiến độ dự án thành phần 1 và công tác giải phóng mặt bằng cho dự án thành phần 2 của Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đi qua tỉnh Đồng Nai đang bị chậm, có thể ảnh hưởng đến kế hoạch khởi công.
Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị tỉnh Đồng Nai tập trung đẩy nhanh các công tác được giao, đặc biệt là việc giải phóng mặt bằng cần được thực hiện khẩn trương để đảm bảo dự án khởi công đúng dự kiến. Ngoài ra, Bộ cũng đề nghị Đồng Nai sớm chấp thuận vị trí các bãi đổ thải cũng như nâng cấp, cấp mới giấy phép khai thác các mỏ vật liệu phục vụ cho dự án Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Đường Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được khởi công trước 30/6/2023
Về công tác giải phóng mặt bằng tại Đồng Nai, dự án đường Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu qua địa bàn tỉnh này cần thu hồi đất của 2.800 hộ dân tại TP. Biên Hòa và huyện Long Thành. Trong đó, khoảng 2.500 hộ dân nằm trong diện giải tỏa trắng, cần bố trí tái định cư. Tại Biên Hòa, chính quyền địa phương đã bố trí 2 khu tái định cư tại phường Phước Tân (49ha) và phường Tam Phước (32ha). Tại Long Thành cũng đã khởi công 1 khu tái định cư (30ha) tại xã Long Đức và có chủ trương xây thêm 1 khu nữa (34ha) tại Long Phước. Tỉnh Đồng Nai cam kết với Quốc hội và Chính phủ đến ngày 30/6 sẽ bàn giao khoảng 70% đất sạch để khởi công dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Đối với dự án thành phần 3 – đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, theo báo cáo tiến độ thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư phục vụ dự án của UBND TX. Phú Mỹ, có 1089 hộ dân và tổ chức với 410 căn nhà thuộc diện phải giải phóng mặt bằng. Trong đó, tính đến ngày 10/3, Hội đồng Bồi thường TX.Phú Mỹ đã thông qua phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 476 hộ dân và 1 tổ chức, tỷ lệ đạt gần 45%; với 100 hộ đã nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng. Địa phương sẽ tiếp tục nỗ lực để tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo dự án khởi công trước ngày 30/6 như kế hoạch.
Thông Tin Quy Hoạch Đường Cao Tốc Biên Hòa-Vũng Tàu
Cao Tốc Biên Hòa-Vũng Tàu Khi Nào Khởi Công cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là 1 trong 5 tuyến cao tốc trọng yếu của khu vực phía Nam. Với chiều dài toàn tuyến 77,6km, dự án khi hoàn thành sẽ kết nối hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu, rút ngắn thời gian di chuyển xuống chỉ còn 1 giờ. Điểm đầu của dự án tại tuyến Võ Nguyên Giáp (Quốc lộ 1A), phường Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối là nút giao thông Cửa Lấp thuộc Phường 12, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Tháng 6/2022, dự án đường Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 với tổng chiều dài 53,7km đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, bao gồm 3 dự án thành phần:
Dự án thành phần 1 | Dự án thành phần 2 | Dự án thành phần 3 | |
Chiều dài | 16km Từ điểm đầu tuyến tránh Quốc lộ 1, TP. Biên Hòa đến nút giao với Cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây |
18,2km Từ nút giao với Cao tốc HCM-Long Thành-Dầu Giây đến nút giao với Cao tốc Bến Lức-Long Thành |
19,5km Từ nút giao với Cao tốc Bến Lức-Long Thành đến Quốc lộ 56, TP. Bà Rịa |
Quy mô | 4-6 làn xe | 6-8 làn xe | 4-6 làn xe |
Tốc độ thiết kế | 100km/h | 100km/h | 100km/h |
Vốn đầu tư (dự kiến) | 6.828 tỷ đồng | 5.819 tỷ đồng | 5.190 tỷ đồng |
Cơ quan chủ quản | UBND tỉnh Đồng Nai | Bộ Giao thông Vận tải | UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu |
Nào Đến Thị Trường BĐS Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu?
Khi hoàn thành và đi vào khai thác, dự án đường Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ giúp giảm tải áp lực cho đường Quốc lộ 51, tăng lưu thông hàng hóa để khai thác tối đa cảng biển Cái Mép – Thị Vải vốn chỉ khai thác được 40% công suất do những hạn chế về giao thông. Tuyến cao tốc mới này cũng sẽ hình thành tuyến kết nối mới cho mạng lưới giao thông vận tải vùng Đông Nam Bộ, thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế – xã hội cho các địa phương tuyến đường này đi qua.
Thị Trường BĐS Đồng Nai
Đối với Đồng Nai, Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ tăng cường khả năng kết nối tỉnh với TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, thuận tiện lưu thông hàng hóa từ các khu công nghiệp trong tỉnh. Tuyến cao tốc này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc khai thác sân bay quốc tế Long Thành khi dự án này hoàn thành và đi vào vận hành giai đoạn 1 (dự kiến năm 2025). Đây cũng là cú hích hạ tầng quan trọng đối với thị trường bất động sản Đồng Nai, được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng nhu cầu và giá trị nhà đất Đồng Nai.
Trong tháng 2/2023, cùng với xu hướng tăng trở lại của nhu cầu mua bất động sản tại các thị trường trọng điểm phía Nam, nhu cầu mua bất động sản tại Đồng Nai đồng loạt tăng ở cả 3 loại hình: chung cư, đất nền và nhà phố, với mức tăng lần lượt là 53%, 89% và 67%. Bên cạnh đó, lượng tin rao bán nhà đất Đồng Nai cũng ghi nhận xu hướng tăng mạnh. Tin rao đất nền tại Đồng Nai tăng gần 112%, trong khi tin rao biệt thự liền kề tăng 64% so với tháng đầu năm. Về khu vực, mức độ quan tâm mua nhà đất mạnh nhất ở 2 huyện Trảng Bom (199%) và Long Thành (189%).
Nguồn bài viết: Sưu tầm