Công nghệ bất động sản được coi là xu thế tất yếu của thị trường bất động sản thời đại 4.0. Càng trong bối cảnh thị trường đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, công nghệ càng cho thấy vai trò đắc lực trong việc hỗ trợ, thúc đẩy các bên tham gia thị trường, đặc biệt là môi giới, doanh nghiệp bất động sản trong quá trình bán hàng và vận hành, hoạt động. Cùng nhà đất Cần Thơ tìm hiểu bài viết sau đây với chủ đề "Công Nghệ Bất Động Sản Hỗ Trợ Thị Trường Vượt Khó", hy vọng sẽ là nguồn thông tin hữu ích đến với các bạn đọc giả.
Hỗ Trợ Thị Trường Vượt Khó
Trên thực tế, kể từ khi bùng nổ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc áp dụng công nghệ bất động sản đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy các hiệu quả về thời gian, tài chính cũng như mức độ tiện lợi trong quá trình hoạt động của cá nhân môi giới bất động sản cũng như quá trình vận hành của doanh nghiệp.
Bà Lê Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Bất động sản Times Pro cho biết khi thị trường khó khăn, rất nhiều công ty bất động sản buộc phải cắt giảm nhân sự thì trước đó, bằng việc ứng dụng các công nghệ bất động sản, công ty bà đã tối ưu nhân sự, tối ưu bộ máy hoạt động của một số phòng ban. Đơn vị của bà không có sự biến động lớn về mặt nhân sự thời gian qua. Đơn cử, bằng việc mạnh tay chi tiền cho các ứng dụng, phần mềm công nghệ bất động sản, công ty giảm được sự “cồng kềnh” của phòng marketing và truyền thông, tiết kiệm được chi phí marketing cho môi giới bất động sản.
Toàn bộ các sản phẩm marketing truyền thông của công ty, sau khi có ý tưởng sẽ được chính công nghệ thực hiện dưới sự giám sát của con người. Nhờ công nghệ AI, môi giới bất động sản tại Times Pro không nhất thiết phải biết kỹ thuật thiết kế quay dựng, không cần đến các máy móc chuyên dụng, đắt tiền cũng có thể tạo được các thiết kế, các video giới thiệu sản phẩm, xây dựng các kênh bán hàng, thậm chí là sử dụng cả MC ảo để đọc lời bình trong các video sản phẩm. Mảng nội dung cũng được sự hỗ trợ của Chat GPT dưới sự kiểm duyệt của con người để tạo các content chuẩn SEO, “đẩy top” website bán hàng. Các khoá đào tạo về sử dụng, khai thác tính năng các phần mềm, ứng dụng công nghệ cũng được công ty tổ chức thường xuyên cho nhân sự.
Trong khi đó, tại Onehousing – một đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm chung cư cao cấp, hàng hiệu của Vingroup và Masterise ứng dụng công nghệ bất động sản bằng việc cho ra đời mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ để thúc đẩy việc bán hàng, tăng thanh khoản sản phẩm. Mỗi môi giới tham gia mạng lưới hợp tác được OneHousing xây dựng riêng một website cá nhân, giúp môi giới xây dựng thương hiệu cho bản thân và trực tiếp bán hàng trên website này. Website cá nhân được hình thành nhằm giúp môi giới tiếp cận dễ dàng và thuận tiện hơn với khách hàng, gia tăng uy tín của môi giới với khách để thúc đẩy nhanh quá trình giao dịch.
Mạng lưới môi giới hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ, nơi các môi giới đóng góp nguồn cung hay nguồn cầu đều có thể gặp được nhau, khớp nối nhu cầu, chốt giao dịch, ghi nhận hoa hồng trong hệ thống. Với mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ, trong năm 2023, OneHousing đặt mục tiêu hợp tác với 1.000 môi giới và tiến tới mở rộng tới 10.000 môi giới vào năm 2024. Và về dài hạn, đơn vị này mong muốn đạt được 25% thị phần chuyển nhượng tại các dự án và địa bàn mục tiêu tại Hà Nội và TP.HCM.
Công Nghệ Bất Động Sản – Xu Hướng Của Tương Lai
Nhận định về vai trò của công nghệ bất động sản với thị trường bất động sản, tiến sĩ Cấn Văn Lực – Chuyên gia Kinh tế trưởng Ngân hàng BIDV cho biết, trong bối cảnh khó khăn, việc ứng dụng công nghệ bất động sản đã và đang giúp doanh nghiệp bất động sản tối ưu hóa quy trình hoạt động, giảm chi phí giao dịch và quản lý, giúp môi giới bất động sản tăng khả năng tiếp cận thị trường, nắm bắt thông tin, dữ liệu, cũng như gia tăng khả năng hợp tác, kết nối. Ngoài ra, ông Lực nhấn mạnh, công nghệ bất động sản sẽ cải thiện và gia tăng trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy niềm tin của người mua ở thực, nhà đầu tư với thị trường.
Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam chia sẻ, trong bối cảnh thị trường bất động sản đang đối mặt nhiều khó khăn thì công nghệ bất động sản đang đóng vai trò giúp môi giới tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn thông qua việc áp dụng công nghệ trực tuyến, công nghệ thực tế ảo vào các hoạt động giới thiệu, tiếp thị, truyền thông sản phẩm. Nhờ đó, tạo được sự tin tưởng của khách hàng thông qua những trải nghiệm chân thật, có sự minh bạch từ thông tin đến hình ảnh. Công nghệ bất động sản khi được ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của môi giới và quá trình quản trị của doanh nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển theo hướng minh bạch, lành mạnh và bền vững.
Bên cạnh đó, ông Trần Quang Trung, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của OneHousing cho rằng công nghệ bất động sản sẽ đóng vai trò là công cụ hỗ trợ môi giới bất động sản, bên cạnh các cách thức làm việc truyền thống với khách hàng từ trước đến nay. Trong hoạt động mua bán các tài sản lớn như bất động sản, công nghệ tân tiến, hiện đại sẽ hỗ trợ công việc nhưng không thể thay thế hoàn toàn con người. Môi giới cần sử dụng công nghệ để phục vụ khách hàng tốt hơn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn trong một môi trường minh bạch, lành mạnh và bền vững.
Đồng quan điểm, bà Lê Ngọc Anh nhấn mạnh: “Nhờ ứng đụng công nghệ bất động sản, khối lượng công việc thực hiện được nhiều hơn, nhanh hơn, môi giới được hỗ trợ kịp thời trong việc tiếp cận khách hàng và bán hàng. Tất nhiên, công nghệ bất động sản chỉ là công cụ, để công nghệ bất động sản phát huy tác dụng tối đa thì nhân tố con người vẫn là điều quan trọng nhất”.
Nguồn bài viết: Sưu tầm